We Live In A World Of Uncertainty



INSPIRATION :
“ นี่ขาวหรือดำ นี่แสงหรือเงา
นี่ดีหรือยัง นี่เลวรึเปล่า
ตอนที่กูไม่รู้ตัวก็กลัวบางคราว
แต่กูไม่คิดจะเสียใจมันเรื่องเก่าๆ “


โลกของเราเป็นโลกแห่งความไม่แน่นอน ซึ่งทำให้เราต้องตั้งคำถามกับตัวเองอยู่ตลอดเวลา ว่าอะไรคือสิ่งที่ดี และอะไรคือสิ่งที่ไม่ดี แสงและเงา ขาวและดำ บางครั้งเราอาจไม่สามารถแยกแยะระหว่างสองสิ่งได้อย่างชัดเจน ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งต่าง ๆ อาจไม่เป็นอย่างที่เราคิด 


ความไม่แน่นอนทำให้เราต้องคิดอย่างลึกซึ้ง เกี่ยวกับทุกการกระทำที่เราทำ สิ่งที่เราคิดว่าถูกต้อง อาจจะไม่ถูกต้องสำหรับผู้อื่น สิ่งที่เราคิดว่าเป็นความชั่ว อาจจะเป็นความดีสำหรับผู้อื่น


เรากลัวเมื่อเราไม่สามารถควบคุมตนเอง การที่เราสูญเสียความควบคุมตนเอง ทำให้เรารู้สึกอึดอัด แต่อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถปราณีต่อความรู้สึกนี้ได้ ความรู้สึกนี้ทำให้เราเข้าใจว่า เรายังคงเป็นสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยอารมณ์ที่แปรปรวน


อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างที่ผ่านมา เป็นส่วนหนึ่งของความเป็นเรา ทุกเรื่องราว ทุกความรู้สึก ทุกการกระทำ ทุกความผิดพลาด ทุกความสำเร็จ ทุกสิ่งทุกอย่างสร้างความเป็นตัวเรา แม้ว่าบางครั้งเราจะเสียใจในสิ่งที่เราทำผิด แต่ท้ายที่สุดเราก็รับรู้ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างทำให้เราเรียนรู้ และเติบโตขึ้น ดังนั้น เราไม่ควรเสียใจในสิ่งที่ผ่านมา แต่ควรจะเรียนรู้จากมัน และดำเนินต่อไป



English Summary:

We live in a world of uncertainty, which constantly makes us question ourselves. What is good? What is bad? Light and shadow, white and black, sometimes we cannot distinguish between these two things clearly. The relationship between things may not be as clear-cut as we think. Uncertainty forces us to think deeply about every action we take. What we think is right may not be right for others. What we think is evil may be good for others.


We are afraid when we cannot control ourselves. Losing control of ourselves makes us feel uncomfortable, but we cannot forgive this feeling. This feeling makes us understand that we are still living beings full of emotions.


However, everything that has passed is part of our being. Every story, every feeling, every action, every mistake, every success, everything builds us. Although sometimes we regret the things we do wrong, in the end we realize that everything makes us learn and grow. Therefore, we should not regret the past, but should learn from it and move on.



“ โลกไม่ได้ขาวดำ อย่างที่เราคิด และบางครั้งเราอาจต้องเผชิญกับการตัดสินใจที่ยากลำบาก สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าเราไม่ได้อยู่คนเดีย วและเราสามารถเรียนรู้จากผู้อื่นได้ เราต้องไม่กลัวที่จะทำสิ่งที่ถูกต้อง แม้ว่ามันจะยากก็ตาม “




อัพเดตข้อมูล : 5 ส.ค. 2566 03:29 : 558